Top banner
4/04/2024

QUY HOẠCH TỈNH VĨNH PHÚC ĐƯỢC XÂY DỰNG VỚI TƯ DUY ĐỘT PHÁ, TẦM NHÌN DÀI HẠN

Sáng 5/3, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. CTCP Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam vinh dự là đơn vị tư vấn quy hoạch thực hiện đồ án quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Hồng Hà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc – Ảnh: Minh Khôi/Báo Chính phủ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc – Ảnh: Minh Khôi/ Báo Chính phủ

Trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc, thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc công bố quy hoạch sẽ tạo thêm xung lực để Vĩnh Phúc phát triển nhanh và bền vững.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Vĩnh Phúc được biết đến là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, nơi khởi nguồn của nhiều tư duy đổi mới, sáng tạo và tiên phong; là cửa ngõ, cầu nối giữa các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng, nằm trên trục hành lang kinh tế quan trọng Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc); là nơi có nhiều danh lam, thắng cảnh, lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ xưa của người Việt.

Vị trí địa lý và điều kiện lịch sử đặc biệt của Vĩnh Phúc đã tạo cho tỉnh nhiều điều kiện thuận lợi để giao lưu, phát triển kinh tế với cả trong và ngoài nước… Vĩnh Phúc hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế và cơ hội nổi trội, khác biệt để phát triển hài hòa và bền vững, đóng vai trò là một trong những cực tăng trưởng của vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Với tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, Vĩnh Phúc sẽ là nơi ươm mầm ý tưởng, góp ý cùng với Chính phủ sớm có sự thay đổi cơ bản các cơ chế, chính sách, ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư – Ảnh: Minh Khôi/Báo Chính phủ

Phó Thủ tướng cho rằng, Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn, dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh; cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 998/QĐ-TTg ngày 10/7/2020 về phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thể hiện khát vọng của nhân dân Vĩnh Phúc về thịnh vượng, xã hội phát triển hài hòa, môi trường sinh thái trong lành, đáng sống.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh Vĩnh Phúc và một số doanh nghiệp được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, bản ghi nhớ đầu tư tại hội nghị – Ảnh: Minh Khôi/Báo Chính phủ

Vĩnh Phúc sẽ đóng vai trò là một trong những cực phát triển, là hạt nhân thúc đẩy phát triển nền công nghiệp hiện đại của vùng Đồng bằng Sông Hồng, là một trong ba cực tăng trưởng của vùng Thủ đô Hà Nội. Quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang