Top banner
4/04/2024

HỘI NGHỊ ĐÔ THỊ TOÀN QUỐC 2022: ĐỊNH HƯỚNG, CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VIỆT NAM

Ngày 16/11/2022 vừa qua đã diễn ra sự kiện “Hội nghị đô thị toàn quốc 2022” được chủ trì bởi Bộ Xây dựng cùng với đó là sự phối hợp của Ban kinh tế Trung ương, Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng và Tập đoàn IEC.

Tại đại hội năm nay, Bộ Xây dựng đã cho biết việc phát triển đô thị chính là quy luật tất yếu mang tính thời đại, toàn cầu trong thế kỷ 21. Dựa theo số liệu thống kê tính đến tháng 9 năm nay, cả nước đã có 888 đô thị với dân số chiếm 41,5% dân số cả nước. Đây chính là dẫn chứng cụ thể để chỉ ra tầm quan trọng của các đô thị trong thời đại này.

Ngoài ra, sau những tác động của thiên tai dịch bệnh thời gian vừa qua việc phát triển đô thị chính là tạo ra các cơ mới cũng như là giải pháp để thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Bên cạnh đó bộ cũng chỉ ra nhưng mặt còn yếu kém trong phát triển đô thị tại Việt Nam như cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ với tốc độ đô thị hóa, công tác cải tạo, chỉnh trang, tái thiết chưa được quan tâm, nguồn lực tài chính cũng như con người vẫn còn rất hạn chế.

Đến với sự kiện lần này, Tập đoàn S-Group Việt Nam mang đến 3 sản phẩm công nghệ thông tin nổi bật của Tập đoàn trong lĩnh vực quản lý đô thị và phát triển đô thị gồm:

– CGIS URBAN: Phần mềm quản lý đô thị thông minh, phục vụ quản lý cơ sở dữ liệu liên thông cho đô thị thông minh.

– iLang: Phần mềm kết nối cư dân và quản lý chung cư, tòa nhà.

– CDAS: Phần mềm dịch vụ công về thẩm duyệt thiết kế dự án đầu tư xây dựng.

Các sản phẩm trên đều đã được triển khai và áp dụng tại nhiều tỉnh thành, mang lại lợi ích rất lớn cho Chủ đầu tư trong việc quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý vận hành và khai thác…, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tạo ra nền tảng phát triển đô thị bền vững.

Một số hình ảnh tại Hội nghị đô thị toàn quốc 2022:

KTS. Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 Chuyên đề 2: Phát triển hệ thống hạ tầng và chỉnh trang tái thiết đô thị

S-Group Việt Nam có gian hàng tại Hội nghị đô thị toàn quốc 2022

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang