Top banner
4/04/2024

ĐỒ ÁN QUY HOẠCH TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU DO ACUD CONSULT THỰC HIỆN ĐÃ ĐƯỢC THÔNG QUA

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1629/QĐ-TTg phê duyệt đồ án Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. ACUD Việt Nam vinh dự là thành viên liên danh các đơn vị tư vấn lập quy hoạch dự án.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch bao gồm phạm vi toàn bộ diện tích tự nhiên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, quy mô hơn 1982 km2 gồm các đơn vị hành chính: TP Bà Rịa, Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Côn Đảo.

Quan điểm phát triển phù hợp với định hướng, tầm nhìn phát triển đất nước, tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng; Nghị quyết số 24/NQ/TW năm 2022 về phát triển vùng Đông Nam Bộ; Quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành…

Sơ đồ phương án tổ chức không gian và phân vùng chức năng quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là phù hợp với định hướng, tầm nhìn phát triển của đất nước; là nội dung rất quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh Vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ngoài ra phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế cạnh tranh về hệ thống cảng biển quốc gia loại đặc biệt; lợi thế biển, đảo; lợi thế tự nhiên và vai trò, vị trí của tỉnh trong Vùng Đông Nam Bộ.

Quy hoạch xác định mục tiêu đến năm 2030, xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển toàn diện, trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của Vùng Đông Nam Bộ, là trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong nhóm 05 địa phương phát triển kinh tế biển hàng đầu của cả nước, đến năm 2030 đủ cơ bản đủ tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc Trung ương, cơ cấu đô thị đa trung tâm, kết cấu hạ tầng giao thông đa phương thức. Duy trì vững chắc vị trí trong nhóm 10 địa phương có quy mô GRDP và tổng thu ngân sách nhà nước cao nhất cả nước.

ACUD Consult – thành viên của Tập đoàn S-Group Việt Nam – là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, tư vấn quy hoạch.

 Với đội ngũ cán bộ, nhân viên trình độ cao và khối chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, ACUD Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều dự án trọng điểm, có quy mô lớn được Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành, UBND các cấp phê duyệt, qua đó, trở thành đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn cả trong và ngoài nước.


Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang