Top banner
4/04/2024

THÔNG QUA QUY HOẠCH VÙNG HUYỆN TAM NÔNG – PHÚ THỌ

Đồ án Quy hoạch vùng huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) vừa chính thức được thông qua. ACUD Consult với vai trò là đơn vị tư vấn thực hiện đồ án đã có buổi báo cáo chi tiết về đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Tam Nông đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 28/09/2023, tại UBND tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Phan Trọng Tấn đã chủ trì hội nghị báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) đến năm 2035, tầm nhìn đến 2050.

Tham dự buổi báo cáo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị: Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Giao thông vận tải, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía chủ đầu tư có ông Quách Hải Lý – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tam Nông.

Về phía đơn vị tư vấn có ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc CTCP Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam (ACUD Consult) – chủ trì đồ án quy hoạch cùng các chuyên viên.

CTCP Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam (ACUD Consult) với vai trò là đơn vị tư vấn đã có buổi báo cáo về nội dung chính của đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Tam Nông (Phú Thọ) đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

                                                     Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc ACUD Consult trình bày báo cáo

           Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc ACUD Consult trình bày báo cáo

Huyện Tam Nông có diện tích tự nhiên là 15.559,73 ha, bao gồm 11 xã và 01 thị trấn. Tam Nông sở hữu vị trí chiến lược quan trọng khi là cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội, đồng thời là đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy… kết nối đồng bằng châu thổ sông Hồng với các tỉnh Tây Bắc của Tổ quốc. Bên cạnh đó, Tam Nông có vị thế, vai trò và sứ mệnh quan trọng đối với vùng tỉnh Phú Thọ, được xác định là nằm trong vùng trung tâm về phát triển kinh tế cùng với 4 địa phương khác trong tỉnh Phú Thọ.

Quy hoạch giai đoạn mới xác định: Với hạ tầng giao thông liên vùng đã được xây dựng và dự kiến được nâng cấp, tăng cường liên kết đối nội và đối ngoại, phát huy thiên nhiên trù phú của vùng trung du để hình thành nơi đáng sống và đáng đến. Tam Nông sẽ trở thành một điểm đến mới hấp dẫn đối với nhà đầu tư, du khách và người dân đến sinh sống và làm việc.

Định hướng phát triển không gian vùng huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ)

         Định hướng phát triển không gian vùng huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ)

Mục tiêu đưa Tam Nông trở thành một trong những trung tâm phát triển hàng đầu của tỉnh Phú Thọ về Phát triển đô thị, Nông thôn mới, Công nghiệp, Thương mại dịch vụ, Du lịch sinh thái và Ứng dụng công nghệ mới.

Với hạ tầng giao thông liên vùng đã được xây dựng và dự kiến được nâng cấp, tăng cường liên kết đối nội và đối ngoại, phát huy thiên nhiên trù phú của vùng trung du để hình thành nơi đáng sống và đáng đến. Tam Nông sẽ trở thành một điểm đến mới hấp dẫn đối với nhà đầu tư, du khách và người dân đến sinh sống và làm việc.

Sau khi nghe báo cáo, Hội nghị đã thông qua đồ án Quy hoạch vùng huyện Tam Nông, giao cho UBND huyện Tam Nông và Sở Xây dựng hoàn thiện các thủ tục để trình phê duyệt theo quy định.

 

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang