Top banner
11/06/2010

Công ty ACUD làm việc với công ty cổ phần đầu tư gang thép Lào Cai

Công ty ACUD làm việc với công ty cổ phần đầu tư gang thép Lào Cai

Khu liên hợp gang thép Lào Cai được xây dựng trên xã Bản Qua, huyện Bát Xát với tổng diện tích sử dụng đất là 87 ha. Trong đó, dự kiến sẽ sử dụng 50 ha để xây dựng các nhà máy sản xuất, phụ trợ và khu nhà điều hành, còn lại là khu đồi cây, ao nước sinh thái và quy hoạch khu đất dự phòng phát triển xây dựng bổ sung các nhà máy cán thép, bãi chứa nguyên liệu và mở rộng công suất luyện gang, luyện thép trong tương lai.

Ngày 14/5/2010 đoàn Tư vấn giám sát của công ty ACUD đã có buổi làm việc với công ty cổ phần đầu tư gang thép Lào Cai  về việc GS thi công xây dựng dự án đầu tư xây dựng công trình khu liên hợp gang thép Lào Cai tại Bản Qua, Bát Xát- Lào Cai.

Tổng Công ty Khoáng sản - TKV đã quyết định triển khai thực hiện đầu tư xây dựng mới Khu liên hợp gang thép Lào Cai do Trữ lượng quặng sắt ở Lào Cai khá lớn và có chất lượng đảm bảo cho sản xuất luyện kim. Việc đầu tư xây dựng Khu liên hợp này sẽ do Công ty CP Đầu tư - Gang thép Lào Cai (công ty con của Tổng Công ty Khoáng sản - TKV) thực hiện. Khu liên hợp Gang - Thép Lào Cai sẽ được đầu tư với 3 nhà máy chính: Nhà máy thiêu kết quặng sắt (máy thiêu kết 36 m2), Nhà máy luyện gang (lò cao dung tích 179m3), Nhà máy luyện thép lò thổi - đúc liên tục (lò chuyển thổi đỉnh 20 tấn, máy đúc liên tục 2 dòng) công suất 220.000 tấn phôi thép/năm. Nguồn nguyên liệu phục vụ cho nhà máy sản xuất được lấy từ nguồn quặng manhetit (sản phẩm phụ đi kèm của Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền), mỏ sắt Làng Vinh - Làng Cọ và mỏ sắt Kíp Tước của Công ty CP Khoáng sản 3, một phần từ các mỏ sắt của Công ty Khoáng sản Lào Cai và các nguồn quặng sắt khác trên địa bàn tỉnh.

Khu liên hợp được xây dựng trên xã Bản Qua, huyện Bát Xát với tổng diện tích sử dụng đất là 87 ha. Trong đó, dự kiến sẽ sử dụng 50 ha để xây dựng các nhà máy sản xuất, phụ trợ và khu nhà điều hành, còn lại là khu đồi cây, ao nước sinh thái và quy hoạch khu đất dự phòng phát triển xây dựng bổ sung các nhà máy cán thép, bãi chứa nguyên liệu và mở rộng công suất luyện gang, luyện thép trong tương lai.

Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế đầu tư và xây dựng ACUD tham gia giám sát thi công hạng mục san lấp mặt bằng của dự án. Buổi làm việc với công ty cổ phần  đầu tư gang thép Lào Cai ngày 14/5/2010 là để xúc tiến các công việc cần phải làm để triển khai dự án đồng thời cam kết thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của nhà thầu tư vấn giám sát đối với dự án.

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang