Top banner
4/04/2024

ACUD BÁO CÁO QUY HOẠCH TỈNH ĐỒNG NAI THỜI KỲ 2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

Ngày 18/5/2023, Ủy ban nhân dân huyện Long Thành tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến góp ý Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Đây là buổi hội thảo có ý nghĩa quan trọng vì Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là quy hoạch mang tính chiến lược, cũng là định hướng phát triển cả về trước mắt cũng như lâu dài cho huyện Long Thành và từng địa phương cấp xã.

CTCP Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam (ACUD Consult) với vai trò là đơn vị tư vấn đã có buổi báo cáo nội dung chính của đồ án quy hoạch và kịch bản phát triển kinh tế – xã hội, phương hướng các ngành quan trọng của tỉnh.

ACUD báo cáo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

ACUD báo cáo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công tác lập quy hoạch được đánh giá là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo ra khung pháp lý cao nhất và là công cụ quan trọng để hoạch định các chiến lược, xây dựng các định hướng phát triển không gian kinh tế – xã hội, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trên địa bàn trong thời gian sắp tới.

Đến dự Hội thảo có ông Dương Minh Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Long Thành; ông Lê Hoàng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn và đơn vị tư vấn.

Ông Dương Minh Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Long Thành

ACUD báo cáo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, ông Dương Minh Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quy hoạch này có tác động lâu dài đến sự phát triển của cả tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Long Thành nói riêng; do đó cần xây dựng nhiều giải pháp bám sát với định hướng phát triển của tỉnh, tạo nhiều sự đột phá mũi nhọn nhưng phải thực hiện đồng bộ, nhất là về kết cấu hạ tầng giao thông.

Các đại biểu tham dự Hội thảo góp ý quy hoạch

                               Các đại biểu tham dự Hội thảo góp ý quy hoạch

Trong buổi hội thảo, các ngành của huyện, xã đã góp ý, cung cấp thêm các thông tin về danh mục các dự án trọng điểm của huyện thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; về định hướng giao thông, đô thị trong tương lai; cung cấp các tài liệu liên quan vị trí quy hoạch các khu đô thị và khu, cụm công nghiệp,…

Ông Lê Hoàng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành

                      Ông Lê Hoàng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành

Kết thúc hội nghị, ông Lê Hoàng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành đề nghị các ngành của huyện tiếp tục nghiên cứu hồ sơ và phối hợp đơn vị tư vấn để có ý kiến đóng góp tiếp theo, bổ sung vào quy hoạch về các lĩnh vực có tính chất đặc thù của huyện. Trong đó chú trọng thêm đến lĩnh vực văn hóa, đời sống tinh thần của người dân. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến việc phát triển hạ tầng kỹ thuật thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển hạ tầng giao thông kết nối thông thương các vùng miền trong và ngoài nước. Đặc biệt là trong quy hoạch cần xây dựng các mốc thời gian thực hiện cụ thể và xác định nguồn vốn để thực hiện các hạng mục./.

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang