Top banner
27/08/2024

KHỞI CÔNG DỰ ÁN KCN HỖ TRỢ ĐỒNG VĂN 3 – MỞ RA TRỌNG ĐIỂM CÔNG NGHIỆP MỚI THU HÚT ĐẦU TƯ TẠI HÀ NAM

Ngày 03/08/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land) – thành viên Taseco Group – phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Đồng Văn III. Công ty cổ phần Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam – thành viên của Tập đoàn SGroup – vinh dự là đơn vị tư vấn quy hoạch phát triển dự án.

 

Dự lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thị xã Duy Tiên; lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Bất động sản Taseco cùng các đối tác trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Taseco Group phát biểu tại lễ khởi công.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN hỗ trợ Đồng Văn 3 phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình (KCN Taseco Đồng Văn 3) có quy mô sử dụng đất là 223 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng được thực hiện tại các phường, xã: Yên Bắc, Tiên Nội, Hòa Mạc, Tiên Ngoại, Yên Nam của thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Sau gần 9 tháng kể từ khi được nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đến nay dự án đã hoàn thành các thủ tục về xây dựng, đất đai, môi trường… Đặc biệt, đã hoàn thành phần lớn công tác GPMB, đạt được hơn 200/223ha và đã được UBND tỉnh Hà Nam giao đất đợt 1 với diện tích trên 128 ha. Dự kiến nhà đầu tư sẽ hoàn thành thi công hạ tầng kỹ thuật và bàn giao đất giai đoạn 1 khoảng gần 100ha cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy trong Quý I/2025. Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 sẽ được hoàn thành, bàn giao cho các nhà đầu tư vào cuối năm 2025.

 

Nghi thức khởi công dự án KCN Taseco Đồng Văn 3.

Phối cảnh dự án KCN Taseco Đồng Văn 3.

Dự án KCN Taseco Đồng Văn III có giao thông kết nối thuận tiện. Bên cạnh đó, tiếp giáp dự án là khu đô thị Duy Tiên (diện tích 328 ha) được quy hoạch đồng bộ, đầy đủ tiện ích, trong đó có quy hoạch khu nhà ở dành riêng cho công nhân. Phía nam KCN Taseco Đồng Văn III là các KCN Đồng Văn V, VI… Do đó, tổ hợp dự án sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là khu vực công nghiệp trọng điểm mới, thu hút đầu tư lớn nhất của tỉnh Hà Nam trong những năm tiếp theo.

 

Tin khác

Xem thêm
ACUD.VN

Đăng ký nhận bản tin


Về đầu trang